Sunday, April 23, 2006

/* confused by earlier errors, bailing out... */

/*

just realized...what a boring life... :(
semi-tired of this kind of life...

------
It's saturday... at nandito kame ngayon sa office, rendering OT... :(

------
Words of the day: Dablcortation (' " ')

-nabasa namin sa coding guidelines na galing Japan. I think it was translated using Atlas translator... took us quite a while to realize what it meant..."Double quotation".... hahaha... funny noh??? natawa kame promise... ambabaw namin... hahaha...
isa yan sa mahirap sa trabaho namin... programmer ka na, semi-translator / manghuhula ka pa...pahirapan sa pag-intindi ng specs... hulaan ng hulaan kung anung ibig nilang sabihin...kung tama, e di oks, kung sablay... well... REDESIGN / RECODE!!!!...ouch... (mind u, madalas ito!)

------
napansin ko lang while reading this entry.... REDESIGN - DE = RESIGN .... hehehe... funny...sabi ni dennis, yung DE daw "Design Engineer"... hehehe...
(still no plans though... just incase ur intrigued...)

while were on the topic...
i think isa ito sa major problems na kelangang i-address ng kahit anung company. As a programmer, nakaka-frustrate din kse yung papalit-palit ngdesign at paulit-ulit ng code... nakakababa sya ng morale... minsan, to a pointna people are starting to consider quitting...Pro sabi nga nila... lahat naman ng bagay nag-iiba, depende sa perspective. Pwede mo naman isipin na isa yung challenge...So ako, how do i view the situation??.... hhmmnn... depende sa mood... hehehe...

------
wala akong maisulat kahapon... wala namang ganun ka-interesting na nangyari... parang katuladlang ng the day before that, except mas maaga kame naka-uwi...10:30pm... yah! yan ang definition naminng maaga...

------
naalala ko lang... tinuro ng prof namin dati nung college...ito daw ang meaning ng "assume" sa programming world...
ASSUME = ASS-U-ME
ASS U for giving me incomplete specs...
ASS ME for believing that that was the specs u really wanted.

wala lang...hehehe....too many asses in one entry.... :)

------
i kind of miss being a kid again...i think i grew up too soon...

------
minsan di ko na maintindihan kung anung gusto kong mangyari...di na yata ako masaya... :(may mga araw na minsan di ko na kilala ang sarili ko...ito na ba yun? kung ito na... prang ayaw ko na... nakakasawa... nakakahinayang...dati nararamdaman ko pa na may mas magandang darating...pro bakit ngayon, parang wala na akong inaasahan... prang gusto ko na langna matapos ito...

------
12:54am na... and we're still here in the office... at opo... sabado po ngayon...

------
"confused by earlier errors, bailing out"
haaay....buti pa ang compiler...

*/

No comments: