Tuesday, November 22, 2005

bomba!!!

After the Make a Difference Day activity namin, I decided na dumaan muna sa office to fix some of my stuff. Nagkita kami dun ni mabs. At around 3pm, we decided na lumabas pra kumain. Habang nasa hagdan, nakasalubong namin yung bomb-sniffing dog, syempre kasama yung amo nya. Hindi lang namin pinansin. We should have sensed something…..

Nung pabalik na kame sa office, napansin namin na maraming tao. Hhhmmnnn… anu ito? Shooting ba? Shooting? Sinong artista??? (jologs no?! hahaha…)

Anyway, napagalaman namin na meron daw bomba sa loob ng building, at bawal pumasok sa loob. Damn! Yung wallet at cellphone ko nasa loob! Pati yung ke mabs! Ang laman lang ng bulsa ko is roughly less than 400 pesos. (not bad db?) Medyo naghintay pa kami ng konti, ‘till we decided na malamang matagal pa ito. So pumunta kami sa starbucks, inom muna kami ng kape. Ang labo db? Nagkakagulo na nga ang mga tao, nag-kape pa kame?! Hehehe… Tsaka what if sumabog nga yung building, lahat ng pera ko at valueables ko, pati yung mga gamit at money ni mabs, di na namin makukuha… so basically ang meron lang kme ay yung pera ko sa bulsa at lahat ng contents ng coin purse ni mabs. At ano ang ginawa namin….bumili ng over-priced coffee… ang gagah db? Hehehe…. Wala lang. Feeling kse namin, malamang estudyante lang yung tumawag at nagsabi na may bomba sa building. May exam cguro or something… hay naku… tao nga naman.

Tinawanan pa ko ni mabs nnung sinabi kong buti na lang dala ko sa bulsa ko yung ID ko. Sabi nya “Aanhin natin yan?”…. So after nearly two hours, nag-papapasok na sila ng tao. And guess what…. Nasagot na ang tanong ni Mabs… NO ID, NO ENTRY. Hehehe…. Pumasok na lang ako sa loob pra kunin yung ID ni mabs sa drawer nya…. Hehehe…

(Na hindi naman pla kelangan, basta kilala mo si mang dennis… hehehehe..)

Exciting ng sabado namin no? hehehe….

1 comment:

Unknown said...

Nakita ba nila yung bomba na tinago ko sa office? ... :p